Notice
THÔNG BÁO
Nhấn chuột xem các thông tin của ĐỘI VĂN NGHỆ BƯU ĐIỆN TỈNH 2011 TẠI ĐÂY.
Xem ảnh "Giải Thể thao Khối Quản lý năm 2011 TẠI ĐÂY...Chương trình "NHẮN TIN ỦNG HỘ TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN" do TWĐ TNCS Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 01/01/2011-31/12/2011. Ngay từ bây giờ, hãy soạn tin UHTE 25 gửi 8545 để hưởng ứng chương trình (5.000 đồng/tin nhắn).
Latest topics
Top posters
admin (143) | ||||
Update (57) | ||||
sealight (52) | ||||
mertec13 (8) | ||||
huybdls (4) | ||||
debonx (3) | ||||
minhhailsn (2) | ||||
PhuongmaiBDT (2) | ||||
syt2005 (2) | ||||
nucuoixinh (1) |
Mô hình ngân hàng bưu điện đầu tiên tại Việt Nam
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Mô hình ngân hàng bưu điện đầu tiên tại Việt Nam
Việt Nam sẽ có ngân hàng bưu điện đầu tiên sau khi Thủ tướng Chính phủ ra Công văn số 244/TTg-ĐMDN ngày 21/2/2011 chấp thuận cho Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VnPost) góp vốn vào Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietBank) bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý cho phép đổi tên thành Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Trên thế giới, mô hình ngân hàng bưu điện là mô hình ngân hàng triển khai các hoạt động trực tiếp đến các khách hàng thông qua mạng lưới các bưu điện sẵn có mà tại bất kỳ quốc gia nào, mạng lưới này cũng có quy mô cực lớn xét cả về số lượng điểm giao dịch và mức độ phủ kín về mặt địa hành chính.
Theo TS. Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị Ngân hàng Liên Việt, mô hình ngân hàng bưu điện là mô hình được đánh giá cao trên thế giới. Như tại Đức, Postbank đại diện cho các sản phẩm đơn giản, chi phí thấp, và dễ sử dụng, đồng thời cung ứng các kênh giao dịch rộng khắp. Tại Nam Phi, Hàng triệu người luôn tin tưởng vào Postbank vì hệ thống tài khoản tiết kiệm an toàn, tin cẩn với lãi suất tốt và điều khoản linh hoạt. Tại Nhât, PostBank (FUTSU) là đại biểu của sự an tâm và tín nhiệm và là hệ thống mà mọi người Nhật đều dùng được.
Tại Việt Nam, sự kiện VPSC sáp nhập vào LienVietBank được giới chuyên môn đánh giá là sự kiện đặc biệt nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.
Thương vụ đặc biệt
Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng Việt Nam khi một tập đòan nhà nước (VNPT thông qua VnPost) góp vốn vào một doanh nghiệp cổ phần bằng cả tiền và giá trị của cả một công ty (VPSC). Điều này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức tài chính liên quan đến việc triển khai các hoạt động tài chính vi mô đến từng hộ gia đình.
Khi VPSC được sáp nhập vào LienVietBank, dự kiến LienVietBank không chỉ tăng được vốn điều lệ lên tới gần 5000 tỷ đồng mà còn cùng với AGRIBANK trở thành ngân hàng thương mại cổ phần có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong cả nước: 13.000 điểm giao dịch gắn trong hệ thống bưu cục.
Ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết thêm, hơn 10.000 tỷ đồng nguồn vốn huy động của VPSC cũng sẽ được chuyển về LienVietBank theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền. Hậu sáp nhập, LienVietBank sẽ vẫn sẽ kế thừa các quyền, nghĩa vụ, lợi ích và khai thác nguyên hiện trạng VPSC trên toàn quốc theo đúng như tinh thần văn bản của Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.
Sự kiện sáp nhập giữa VPSC và LienVietBank còn đặc biệt ở phương diện thương hiệu. Hai thương hiệu lớn: Tiết kiệm Bưu điện, vốn được xây dựng tốt trong 10 năm qua, sẽ gắn kết với thương hiệu Liên Việt, dù gia nhập ngành ngân hàng mới 3 năm nhưng có tốc độ phổ rộng nhận diện thương hiệu rất cao.
Để được thành quả đặc biệt này, Ngân hàng Liên Việt cùng VNPT, VnPost đã có 2 năm chuẩn bị kỹ lượng, lên kế hoạch chi tiết cho các hoạt động liên quan. Riêng về việc định giá VPSC, trong gần một năm qua, VNPT đã thuê tư vấn nước ngoài đảm bảo đánh giá VPSC theo đúng chuẩn mực quốc tế.
“Giờ đây ai cũng có thể đến ngân hàng”
Xét về lợi ích, thương vụ này có lợi cho rất nhiều bên: Ngân hàng Liên Việt, VNPT, VnPost, VPSC và quan trọng hơn cả, đó là có lợi cho cả cộng đồng. TS. Nguyễn Đức Hưởng khẳng định, mô hình “Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt” chính là sự cộng sinh, cộng lực và cộng hưởng”, đưa LienVietBank lên một tầm cao mới về mạng lưới và dịch vụ mà nếu bình thường thì “100 nữa (Ngân hàng Liên Việt) mới làm được”. Hơn nữa, mô hình này giúp cho VPSC phát huy hiệu quả, góp phần tăng thu cho ngành bưu chính Việt Nam nói riêng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT nói chung.
Với cộng đồng, khi Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt ra đời, sẽ nâng cao hơn chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa hơn nữa các sản phẩm tài chính – ngân hàng nhằm hiện thực hóa triển vọng “Ngân hàng của mọi gia đình Việt Nam” mà một định hướng trong đó là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên giành riêng cho người nghèo, các hộ nông dân trong cả nước. Định hướng này có nhiều cơ sở thuận lợi vì hiện nay Ngân hàng Liên Việt đang triển khai hiệu quả Đề án Phát triển Tín dụng Nông nghiệp – Nông thôn. Riêng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, hiện có trên 15.000 hộ nông dân trực tiếp đang được hưởng lợi từ Đề án này của LienVietBank.
Còn với khu vực niền núi, trung du, Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Trưởng Phòng Đầu tư của VPSC cho biết: “Sau khi sáp nhập, LienVietBank sẽ được sử dụng mạng lưới rộng lớn của VNPost để triển khai các dịch vụ tài chính- ngân hàng. Việc phát triển mạng lưới của LienVietBank cũng sẽ đỡ tốn kém và thuận lợi hơn rất nhiều. Thương hiệu VPSC lâu nay được nhiều người dân biết đến, đặc biệt là ở miền núi phía Bắc, các vùng nông thôn Đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Miền Trung. Với chính sách lãi suất và chăm sóc khách hàng tốt, chắc chắn LienVietBank sẽ thu hút được lượng khách hàng đông đảo, kể cả những khách hàng trước đây đã rời bỏ Tiết kiệm Bưu điện chỉ vì lí do lãi suất thiếu hấp dẫn và dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện còn tương đối nghèo nàn”.
“Xa hơn nữa, LienVietBank sẽ xin phép Ngân hàng Nhà nước mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đến các hộ nông dân”, TS. Nguyễn Đức Hưởng nói.
Hay như với một hộ gia đình ở khu vực thành thị, hãy thử tưởng tượng một ngân hàng làm đầu mối giúp thanh toán hầu hết các hóa đơn của một hộ gia đình hàng tháng (chi phí điện, nước, cước điện thoại, truyền hình cáp, truy cập mạng Internet, vệ sinh môi trường, an ninh….). Đây sẽ là những sản phẩm tương lai của Ngân hàng Liên Việt hậu sáp nhập.
Theo TS. Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị Ngân hàng Liên Việt, mô hình ngân hàng bưu điện là mô hình được đánh giá cao trên thế giới. Như tại Đức, Postbank đại diện cho các sản phẩm đơn giản, chi phí thấp, và dễ sử dụng, đồng thời cung ứng các kênh giao dịch rộng khắp. Tại Nam Phi, Hàng triệu người luôn tin tưởng vào Postbank vì hệ thống tài khoản tiết kiệm an toàn, tin cẩn với lãi suất tốt và điều khoản linh hoạt. Tại Nhât, PostBank (FUTSU) là đại biểu của sự an tâm và tín nhiệm và là hệ thống mà mọi người Nhật đều dùng được.
Tại Việt Nam, sự kiện VPSC sáp nhập vào LienVietBank được giới chuyên môn đánh giá là sự kiện đặc biệt nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.
Thương vụ đặc biệt
Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng Việt Nam khi một tập đòan nhà nước (VNPT thông qua VnPost) góp vốn vào một doanh nghiệp cổ phần bằng cả tiền và giá trị của cả một công ty (VPSC). Điều này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức tài chính liên quan đến việc triển khai các hoạt động tài chính vi mô đến từng hộ gia đình.
Khi VPSC được sáp nhập vào LienVietBank, dự kiến LienVietBank không chỉ tăng được vốn điều lệ lên tới gần 5000 tỷ đồng mà còn cùng với AGRIBANK trở thành ngân hàng thương mại cổ phần có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong cả nước: 13.000 điểm giao dịch gắn trong hệ thống bưu cục.
Ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết thêm, hơn 10.000 tỷ đồng nguồn vốn huy động của VPSC cũng sẽ được chuyển về LienVietBank theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền. Hậu sáp nhập, LienVietBank sẽ vẫn sẽ kế thừa các quyền, nghĩa vụ, lợi ích và khai thác nguyên hiện trạng VPSC trên toàn quốc theo đúng như tinh thần văn bản của Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.
Sự kiện sáp nhập giữa VPSC và LienVietBank còn đặc biệt ở phương diện thương hiệu. Hai thương hiệu lớn: Tiết kiệm Bưu điện, vốn được xây dựng tốt trong 10 năm qua, sẽ gắn kết với thương hiệu Liên Việt, dù gia nhập ngành ngân hàng mới 3 năm nhưng có tốc độ phổ rộng nhận diện thương hiệu rất cao.
Để được thành quả đặc biệt này, Ngân hàng Liên Việt cùng VNPT, VnPost đã có 2 năm chuẩn bị kỹ lượng, lên kế hoạch chi tiết cho các hoạt động liên quan. Riêng về việc định giá VPSC, trong gần một năm qua, VNPT đã thuê tư vấn nước ngoài đảm bảo đánh giá VPSC theo đúng chuẩn mực quốc tế.
“Giờ đây ai cũng có thể đến ngân hàng”
Xét về lợi ích, thương vụ này có lợi cho rất nhiều bên: Ngân hàng Liên Việt, VNPT, VnPost, VPSC và quan trọng hơn cả, đó là có lợi cho cả cộng đồng. TS. Nguyễn Đức Hưởng khẳng định, mô hình “Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt” chính là sự cộng sinh, cộng lực và cộng hưởng”, đưa LienVietBank lên một tầm cao mới về mạng lưới và dịch vụ mà nếu bình thường thì “100 nữa (Ngân hàng Liên Việt) mới làm được”. Hơn nữa, mô hình này giúp cho VPSC phát huy hiệu quả, góp phần tăng thu cho ngành bưu chính Việt Nam nói riêng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT nói chung.
Với cộng đồng, khi Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt ra đời, sẽ nâng cao hơn chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa hơn nữa các sản phẩm tài chính – ngân hàng nhằm hiện thực hóa triển vọng “Ngân hàng của mọi gia đình Việt Nam” mà một định hướng trong đó là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên giành riêng cho người nghèo, các hộ nông dân trong cả nước. Định hướng này có nhiều cơ sở thuận lợi vì hiện nay Ngân hàng Liên Việt đang triển khai hiệu quả Đề án Phát triển Tín dụng Nông nghiệp – Nông thôn. Riêng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, hiện có trên 15.000 hộ nông dân trực tiếp đang được hưởng lợi từ Đề án này của LienVietBank.
Còn với khu vực niền núi, trung du, Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Trưởng Phòng Đầu tư của VPSC cho biết: “Sau khi sáp nhập, LienVietBank sẽ được sử dụng mạng lưới rộng lớn của VNPost để triển khai các dịch vụ tài chính- ngân hàng. Việc phát triển mạng lưới của LienVietBank cũng sẽ đỡ tốn kém và thuận lợi hơn rất nhiều. Thương hiệu VPSC lâu nay được nhiều người dân biết đến, đặc biệt là ở miền núi phía Bắc, các vùng nông thôn Đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Miền Trung. Với chính sách lãi suất và chăm sóc khách hàng tốt, chắc chắn LienVietBank sẽ thu hút được lượng khách hàng đông đảo, kể cả những khách hàng trước đây đã rời bỏ Tiết kiệm Bưu điện chỉ vì lí do lãi suất thiếu hấp dẫn và dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện còn tương đối nghèo nàn”.
“Xa hơn nữa, LienVietBank sẽ xin phép Ngân hàng Nhà nước mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đến các hộ nông dân”, TS. Nguyễn Đức Hưởng nói.
Hay như với một hộ gia đình ở khu vực thành thị, hãy thử tưởng tượng một ngân hàng làm đầu mối giúp thanh toán hầu hết các hóa đơn của một hộ gia đình hàng tháng (chi phí điện, nước, cước điện thoại, truyền hình cáp, truy cập mạng Internet, vệ sinh môi trường, an ninh….). Đây sẽ là những sản phẩm tương lai của Ngân hàng Liên Việt hậu sáp nhập.
Nguồn: Lienvietbank.net
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Thu Aug 25, 2011 9:05 am by admin
» Vườn trẻ Bưu điện
Wed Aug 24, 2011 10:42 pm by Update
» Hội thi tiếng hát VNVC-LĐ tỉnh Lạng Sơn lần thứ VII - năm 2011
Mon Aug 22, 2011 7:35 am by admin
» Declan Galbraith - 2007 Spring ZDF( Italian Tirol ) An Angel
Sun Aug 21, 2011 4:42 pm by admin
» Xem trước phim "Đông Yi" đang chiếu trên VTV3
Fri Aug 12, 2011 7:17 am by sealight
» Chung kết Miền Nam
Wed Aug 03, 2011 4:05 pm by admin
» Ca khúc ấn tượng gợi nhớ nhiều kỷ niệm...
Sun Jul 24, 2011 8:35 am by admin
» Chung kết Miền Bắc
Thu Jul 21, 2011 1:54 pm by admin
» Thanh niên với những ngôi nhà nhân ái
Thu Jul 21, 2011 1:17 pm by admin